skip to Main Content
Menu
slide-1 slide-2 slide-3

Bí quyết quản lý người giúp việc hiệu quả

Thuê được người giúp việc đã khó, quản lí họ sao cho họ làm việc hiệu quả còn mình thì an tâm lại càng khó hơn. Sau đây giúp việc Đại An sẽ bật mí những bí quyết mà bạn không nên bỏ qua.

Kí hợp đồng và thỏa thuận trước về nguyên tắc

Trước khi bắt đầu công việc bạn cần có 1 buổi nói chuyện rõ ràng với người giúp việc. Trước tiên trao đổi nhưng mong muốn, nguyên tắc của gia đình bạn và nghe họ phản hồi. Sau đó là chuẩn bị kĩ một bản hợp đồng . Cần soạn thảo các điều khoản kĩ càng để đảm bảo mối quan hệ tốt. Hơn thế ký hợp đồng còn giúp chủ nhà đảm bảo an toàn trong việc thuê người giúp việc.

Lên lịch công việc cho người giúp việc

Hiện nay nhiều gia đình buông lõng quản lý phó mặc mọi việc cho người giúp việc. Lại có nhà quản lý quá kỹ, soi từng tý một. Cả hai cách này đều không nên. Tốt nhất bạn lên lên lịch công việc theo ngày hoặc theo tuần và gia cho giúp việc làm. Đi kèm với đó là hướng dẫn và đánh giá rút kinh nghiệm cụ thể cho họ.

Theo dõ bằng camera

Theo dõi người giúp việc qua camera

Đây là việc cần thiết đến đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Tuy nhiên bạn cần làm việc này một cách ý nhị tránh những hiểu lầm và cảm xúc không tốt cho người giúp việc.

Thưởng phạt rõ ràng

Trước tiên bạn cần tham khảo để đưa ra mức lương xứng đáng cho người giúp việc. Bởi họ bỏ ra sức lao động họ cũng cần được hưởng đúng những gì bỏ ra. Ngoài ra ên có chế độ thưởng/phạt hợp lý để khuyến khích người giúp việc. Việc tăng lương, cũng nên căn cứ vào chất lượng công việc thực sự.

Cách đối xử với người giúp việc

Bạn đừng nghĩ giúp việc là công việc thấp hèn. Và bạn bỏ tiền ra bạn có quyền xem người ta không ra gì. Bạn nên nhớ cách đối xử với giúp việc sẽ tác động lớn đến họ. Khi bạn đối xử tốt họ sẽ đối xử lại với bạn chân tình như thế.

Hãy xem họ như những nhân viên, những cộng sự của bạn để có cách đối xử lịch sự, nhã nhặn cần thiết.

Đã bỏ tiền ra thuê là bạn thật sự cần một người giúp bạn quán xuyến việc nhà. Vì thế bạn hãy cố gắng đối xử và quản lí họ tốt để giúp họ hoàn thành công việc và giúp bạn khỏe khoắn hơn nhé.

Back To Top